Cách dùng Facebook để marketing cho doanh nghiệp

Cách dùng facebook để marketing cho doanh nghiệp

Facebook là một trong những trang mạng xã hội có khả năng tiếp thị mạnh mẽ. Nhằm thực hiện chiến lược marketing thành công, bạn cần phải hiểu được đâu là điểm mạnh của facebook khác biệt hơn so với những công cụ tiếp thị khác. Ở bài viết này, ZDIGI sẽ giúp bạn hiểu và vận dụng tối đa những lợi ích của facebook để thực hiện các chiến lược marketing cho doanh nghiệp!

1. Facebook marketing là gì?

Thế nào là facebook marketing

Facebook marketing hiểu đơn giản là thực hiện chiến lược marketing trên facebook. Đó là các hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Những hoạt động marketing trên facebook có thể kể đến như sau: tìm kiếm khách hàng, xây dựng cộng đồng, các hội nhóm, tạo fanpage, xây dựng nội dung, tương tác khách hàng. Hoạt động marketing trên facebook sẽ giúp cho cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu và quảng cáo sản phẩm của mình.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Facebook Marketing

Facebook marketing có ưu điểm, nhược điểm gì?

2.1. Ưu điểm

Facebook hiện nay là một trong những trang mạng xã hội có độ phủ sóng và sức ảnh hưởng nhất thế giới. Hiểu được điều này, các cá nhân và doanh nghiệp ngày càng đầu tư và chú trọng xây dựng các chiến lược marketing trên nền tảng facebook bởi những ưu điểm như sau:

  • Độ phủ sóng rộng rãi, tiếp cận được số người dùng khổng lồ: 2022, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu. Ở nước ta có hơn 60 triệu tài khoản Facebook, đây là một con số vô cùng lớn. Nó đại diện cho thị trường trực tuyến có khả năng xảy ra cao mà mọi doanh nhân đều mơ ước.
  • Lan truyền tốt: khả năng lan truyền trên facebook rất nhanh chóng, giúp bạn có thể truyền tải được những thông tin và thông điệp, quảng cáo sản phẩm, PR thương hiệu một cách dễ dàng. Chỉ cần bạn chú tâm, đầu tư vào các chất lượng bài ra thì đây sẽ là một kênh truyền thông vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn tiếp cận nhanh hơn tới khách hàng của mình.
  • Chủ động chọn đối tượng: Nền tảng facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng ở các mục như: giới tính, độ tuổi, sở thích, nghề nghiệp. Facebook sẽ cung cấp tính năng Insights giúp bạn phân tích và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ đó triển khai các chiến dịch marketing phù hợp.

2.2. Nhược điểm

  • Cạnh tranh cao: Vì facebook có quá nhiều tính năng ưu việt, nên không quá khó hiểu khi nó có độ cạnh tranh rất cao, thị trường trở nên hẹp hơn như vậy. Làm sao để thu hút được nhiều khách hàng hơn đối thủ cùng lĩnh vực là một câu hỏi không dễ trả lời.
  • Sử dụng Facebook Ads cần nhiều kinh nghiệm: Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả trên facebook, bạn phải có sự đánh giá và trải nghiệm nhiều lần. Những marketer cần phải cập nhật tin thức và những kiến thức chuyên môn đang chuyển đổi không ngừng để thông tin được truyền tải một cách hiệu quả.
  • Chính sách facebook trở nên nghiêm ngặt hơn: Hiện nay, có thể thấy Facebook thay đổi thuật toán ngày càng nhiều, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng tiếp cận cũng như trải nghiệm của người dùng.

3. Chiến lược Facebook marketing hiệu quả

Chiến lược facebook marketing hiệu quả

Bước 1: Lập fanpage

Trước khi thực hiện facebook marketing, bạn cần phải tạo dựng một trang fanpage cho mình. Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản hiện có, tiến hành nhấn nút “Tạo trang” và điền các thông tin cơ bản liên quan, bạn đã có thể bắt đầu thực hiện marketing trên facebook rồi.

Bước 2: Sáng tạo nội dung

Bạn không muốn fanpage của mình lập ra mà không có bất kỳ nội dung nào. Bạn cần lập kế hoạch, xác định các mục tiêu cơ bản về những thông tin, chiến lược mà bạn muốn truyền tải, sau đó biến nó thành hình, thành chữ.

Có thể nói, nội dung là một trong những yếu tố quan trọng của facebook marketing. Như đã nói ở trên, bạn cần phải xác định nội dung truyền tải sẽ viết cho ai, viết thế nào và truyền tải ra sao. Hãy xây dựng một chiến lược content bền vững để khách hàng thấu hiểu và tiếp nhận thông điệp của bạn truyền tải.

Bước 3: Thu hút khách hàng tiềm năng

Tăng hiệu quả facebook marketing nhờ thu hút khách hàng tiềm năng

Bạn hãy tiến hành cung cấp các nội dung chi tiết và hữu ích để tăng lượt chia sẻ và độ lan tỏa cho fanpage của bạn. Ngoài ra, hãy chia sẻ thông tin, nội dung trong các nhóm với nhiều khách hàng tiềm năng và tạo các nhóm của riêng bạn để duy trì cơ sở khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị trên Facebook, sau khi hoàn thành, có thể giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình.

  • Tạo các trang đính với sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp
  • Bạn nên kết hợp Facebook, trang web và blog để tìm thêm khách hàng tiềm năng.
  • Tạo nhiều video quảng cáo hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng mua hàng.
  • Tạo sự kiện mới trên Facebook để thu hút khán giả của bạn
  • Tạo các luồng trực tiếp để chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực cụ thể hoặc tiến hành bán hàng trực tiếp để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Tạo mini game có thưởng mời khách hàng tham gia.

Bước 4: Chạy Facebook Ads

Sử dụng Facebook Ads (chạy quảng cáo facebook) sẽ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu cụ thể như tăng lượt tương tác, tăng lượng truy cập website, tăng doanh thu bán hàng, phủ sóng độ nhận diện của thương hiệu.

Bước 5: Cải thiện thương hiệu Facebook marketing

Facebook sẽ có những cập nhật, báo cáo chi tiết về quảng cáo và hiệu quả fanpage. Các bạn hãy từ đó đánh giá và cải thiện, đo lường nhằm nâng cao hiệu quả marketing.

Facebook Marketing chính là chìa khoá vàng mở cửa thành công dành cho bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, muốn phát triển vững mạnh thì đừng bỏ qua hình thức facebook marketing này nhé! Hy vọng rằng bài viết mà ZDIGI cung cấp sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ