Chăm sóc website bao gồm những công việc gì?

Doanh nghiệp của bạn đã có website nhưng chưa biết phải chăm sóc thế nào? Có phải chăm sóc web là chỉ cần viết bài, update các hình ảnh, tin tức mới nhất của doanh nghiệp? Để giải đáp những thắc mắc như trên, cùng đọc ngay bài viết dưới đây của ZDIGI.

Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc website bao gồm từ việc cập nhập thông tin, đăng tải các bài viết, update những hình ảnh, tin tức mới nhất của doanh nghiệp. Chăm sóc website đảm bảo trang web của bạn luôn được chăm sóc toàn diện, update liên tục và cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tới khách hàng.

Chăm sóc website bao gồm những công việc gì?

Tìm hiểu và phân tích sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Chúng ta có thể sử dụng mô hình phân tích SWOT. Về cơ bản, phân tích SWOT tức là phân tích 4 yếu tố: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội), Threats (Thách thức) đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Từ đây chúng ta có thể đưa ra các chiến lược kết hợp thể hiện điểm mạnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ và nắm bắt cơ hội từ thị trường.

Tìm hiểu thị trường

Thấu hiểu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm được thị trường chấp nhận. Đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng chính là yếu tố quyết định thành bại cho các doanh nghiệp. 

Phân tích thị trường để đưa ra các chiến lược phát triển trong cả ngắn hạn và dài hạn. Trong đó có thể sử dụng đa dạng các dữ liệu, thông tin từ trong quá khứ để phân tích, dự đoán và đánh giá thị trường từ nhiều khía cạnh.

Phân tích thị trường bao gồm những khía cạnh như: 

  • Quy mô thị trường
  • Thị phần của các doanh nghiệp đối thủ
  • Khả năng tăng trưởng của ngành
  • Xu hướng thị trường
  • Các phân khúc khách hàng
  • Sự đa dạng các dòng sản phẩm
  • Các kênh phân phối

Phân tích từ khóa

Theo từng lĩnh vực ngành hàng sẽ có những bộ từ khóa riêng. Việc xây dựng bộ từ khóa SEO chi tiết từ đầu giúp định hướng nội dung tốt hơn cho các bài viết. Lên kế hoạch hàng tháng, tối ưu các nội dung bài viết và phân bổ mật độ từ khóa phù hợp để tránh trùng lặp những từ khóa đã viết. Để đạt hiệu quả tốt nhất, cần có sự theo dõi sự tăng giảm thứ hạng từ khóa theo hàng tuần, hàng tháng.

Viết bài chuẩn SEO

Những bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Tiêu đề có từ khóa, độ dài tối ưu 12-15 chữ
  • Phần mô tả súc tích, hấp dẫn, kích thích người đọc
  • Sử dụng công thức kinh điển như AIDA để bài viết hiệu quả hơn
  • Hình ảnh có chất lượng tốt, được thiết kế bắt mắt, chứa nội dung phụ trợ cho chủ đề bài viết
  • Mỗi bài viết có ít nhất 3 đến 5 hình ảnh minh họa
  • Các nội dung trong bài được phân chia thành các thẻ H2, H3, H4
  • Bài viết có bố cục rõ ràng, logic
  • Thông tin trong bài cần đảm bảo tính chính xác
  • Luôn chứa CTA để điều hướng hành động người dùng
  • Đặt URL gọn gàng, là nội dung chính của bài

Bên cạnh bài viết chính để đưa website lên top tìm kiếm Google, cần có những bài viết phụ liên kết với bài viết chính, xoay quanh chủ đề về sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ đẩy bài viết chính lên top.

Tối ưu Onpage

SEO tổng thể yêu cầu các nội dung cần được cập nhập đều đặn cho website. Thông tin đưa ra trong các bài viết cần đảm bảo độ chính xác, hướng về các chủ đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo sử dụng đúng từ khóa và có độ unique cao. 

Tối ưu SEO Offpage 

Đảm bảo có backlink dẫn về những trang quan trọng của web

Có các bài đăng, các fanpage vệ tinh cập nhập nội dung cùng chủ đề, xoay quanh sản phẩm, dịch vụ chính

Dẫn link từ những nền tảng social media: facebook, linkedin, wordpress,..

Xây dựng liên kết từ các diễn đàn chất lượng, đặt ở các website .edu hay .gov hoặc các website lâu đời bởi các Search engine đánh giá cao các liên kết từ trang này

Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết – Link Building là quá trình làm tăng số lượng liên kết từ các website khác về website của bạn. Các liên kết này thường được gọi là backlink, là một cách để người dùng điều hướng giữa các trang trên Internet.

Xây dựng liên kết có vai trò quan trọng giúp tăng lượng truy cập tự nhiên của website, đặc biệt đối với những ngành có độ cạnh tranh cao. Nếu được kết hợp đầy đủ các yếu tố: SEO Onpage chất lượng, nội dung đầy đủ thông tin, chính xác cao, hình ảnh bắt mắt, tốc độ nhanh, trải nghiệm người dùng tốt thì có thể website của bạn sẽ được nhiều website khác dẫn nguồn tham khảo vì là nguồn tin chất lượng, uy tín. Từ đó sẽ làm tăng lượng backlink tự nhiên và lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn và đây cũng là mục tiêu quan trọng của SEO.

Quá trình xây dựng liên kết bao gồm

Tạo các liên kết backlink chất lượng (từ các trang báo lớn, uy tín, lâu đời,…)

Chạy quảng cáo trên các website khác

Marketing tăng độ nhận diện thương hiệu trên nhiều nền tảng

Đo lường

Để đo lường hiệu quả của các hoạt động SEO có những chỉ số như sau:

  • Traffic – Tổng số lượt truy cập vào website hoặc ứng dụng
  • Conversions – Các chuyển đổi có được từ tìm kiếm tự nhiên 
  • Backlink – Các liên kết mà website có được
  • Organic Traffic – Lưu lượng truy cập tự nhiên không mất chi phí
  • Ranking – Xếp hạng của nội dung hay từ khoá.
  • Tỷ lệ nhấp chuột – CTR
  • Bounce Rate – Tỷ lệ thoát
  • Domain Authority theo thời gian
  • Backlink – Liên kết dẫn về website doanh nghiệp
  • Page Speed – Tốc độ tải trang
  • Time on site – Thời gian người dùng trên trang
  • Conversion Rate – Tỷ lệ chuyển đổi

Lợi ích của việc chăm sóc website

  • Hỗ trợ SEO top Google
  • Tăng điểm chất lượng website
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Mang lại kiến thức tổng hợp cho khách hàng

Như vậy, có thể thấy chăm sóc tốt website sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vô cùng to lớn. Bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc website tổng thể? Liên hệ ngay với ZDigi để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia của chúng tôi! 

Hotline: 0772399396

Address: Số 5, ngõ 120, Trường Chinh, Hà Nội

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ