Chăm sóc website có phải là chỉ viết content?

Để chăm sóc website liệu có phải chỉ cần viết content thôi là để giúp website hoạt động trơn tru, ổn định và thu hút nhiều khách hàng? Ngoài viết content còn cần làm những gì để vận hành website một cách tốt nhất thu về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp?

Đọc bài viết dưới đây của ZDIGI sẽ giúp bạn có cho mình câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc website là gì?

Công việc chăm sóc website bao gồm các hoạt động theo dõi, bảo trì, thiết kế cấu trúc website một cách hợp lý để đảm bảo tốc độ ổn định, mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng. Những website được chăm sóc thường xuyên sẽ thu hút nhiều lượt truy cập, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, làm tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chăm sóc website có phải là chỉ viết content?

Chăm sóc website có phải chỉ viết content?

Câu trả lời chắc chắn là không, bởi chăm sóc website thì việc viết content là việc cần làm nhưng chưa đủ. Bên cạnh việc chăm sóc về mặt nội dung để làm website thêm hấp dẫn:

  • Lên kế hoạch định hướng nội dung
  • Viết các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp
  • Viết các bài viết chia sẻ các thông tin, kiến thức cung cấp thêm cho người dùng
  • Cập nhập tin tức, chương trình khuyến mãi,…

Thêm vào đó, chúng ta còn cần phải chăm sóc giao diện trang web. Đây là yếu tố không kém phần quan trọng, giúp website của bạn hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Để làm được điều này cần:

  • Thiết kế trang web có bố cục hiệu quả
  • Giao diện đẹp mắt với màu sắc chủ đạo thể hiện được thương hiệu
  • Các hình ảnh, video đăng tải được tối ưu hóa
  • Có các nút CTA phân bổ vị trí hợp lý

Chăm sóc website hiệu quả

Để chăm sóc một website hiệu quả cần một quá trình nghiên cứu, thực hiện những công việc sau:

Tìm hiểu và phân tích sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Chúng ta có thể sử dụng mô hình phân tích SWOT. Về cơ bản, phân tích SWOT tức là phân tích 4 yếu tố: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội), Threats (Thách thức) đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Từ đây chúng ta có thể đưa ra các chiến lược kết hợp thể hiện điểm mạnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ và nắm bắt cơ hội từ thị trường.

Tìm hiểu thị trường

Thấu hiểu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm được thị trường chấp nhận. Đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng chính là yếu tố quyết định thành bại cho các doanh nghiệp. 

Phân tích thị trường để đưa ra các chiến lược phát triển trong cả ngắn hạn và dài hạn. Trong đó có thể sử dụng đa dạng các dữ liệu, thông tin từ trong quá khứ để phân tích, dự đoán và đánh giá thị trường từ nhiều khía cạnh.

Phân tích thị trường bao gồm những khía cạnh như: 

  • Quy mô thị trường
  • Thị phần của các doanh nghiệp đối thủ
  • Khả năng tăng trưởng của ngành
  • Xu hướng thị trường
  • Các phân khúc khách hàng
  • Sự đa dạng các dòng sản phẩm
  • Các kênh phân phối

Phân tích từ khóa

Theo từng lĩnh vực ngành hàng sẽ có những bộ từ khóa riêng. Việc xây dựng bộ từ khóa SEO chi tiết từ đầu giúp định hướng nội dung tốt hơn cho các bài viết. Lên kế hoạch hàng tháng, tối ưu các nội dung bài viết và phân bổ mật độ từ khóa phù hợp để tránh trùng lặp những từ khóa đã viết. Để đạt hiệu quả tốt nhất, cần có sự theo dõi sự tăng giảm thứ hạng từ khóa theo hàng tuần, hàng tháng.

Viết bài chuẩn SEO

Những bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Tiêu đề có từ khóa, độ dài tối ưu 12-15 chữ
  • Phần mô tả súc tích, hấp dẫn, kích thích người đọc
  • Sử dụng công thức kinh điển như AIDA để bài viết hiệu quả hơn
  • Hình ảnh có chất lượng tốt, được thiết kế bắt mắt, chứa nội dung phụ trợ cho chủ đề bài viết
  • Mỗi bài viết có ít nhất 3 đến 5 hình ảnh minh họa
  • Các nội dung trong bài được phân chia thành các thẻ H2, H3, H4
  • Bài viết có bố cục rõ ràng, logic
  • Thông tin trong bài cần đảm bảo tính chính xác
  • Luôn chứa CTA để điều hướng hành động người dùng
  • Đặt URL gọn gàng, là nội dung chính của bài

Bên cạnh bài viết chính để đưa website lên top tìm kiếm Google, cần có những bài viết phụ liên kết với bài viết chính, xoay quanh chủ đề về sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ đẩy bài viết chính lên top.

Tối ưu Onpage

SEO tổng thể yêu cầu các nội dung cần được cập nhập đều đặn cho website. Thông tin đưa ra trong các bài viết cần đảm bảo độ chính xác, hướng về các chủ đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo sử dụng đúng từ khóa và có độ unique cao. 

Tối ưu SEO Offpage 

Đảm bảo có backlink dẫn về những trang quan trọng của web

Có các bài đăng, các fanpage vệ tinh cập nhập nội dung cùng chủ đề, xoay quanh sản phẩm, dịch vụ chính

Dẫn link từ những nền tảng social media: facebook, linkedin, wordpress,..

Xây dựng liên kết từ các diễn đàn chất lượng, đặt ở các website .edu hay .gov hoặc các website lâu đời bởi các Search engine đánh giá cao các liên kết từ trang này

Đo lường và báo cáo kết quả

Sau khi đăng tải các nội dung theo kế hoạch, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và tối ưu lại các bài đã viết. Cần theo sát quá trình thực hiện để đo lường các kết quả thu được. Các kết quả thực hiện sẽ được tổng hợp theo từng tuần, tháng. Sau đó tiến hành phân tích đánh giá số liệu từ đó có những hành động tiếp theo để đảm bảo KPI và nâng cao hiệu quả website.

Với những chia sẻ trên, ZDIGI hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc website. Để website của doanh nghiệp được hoạt động tốt nhất, không chỉ chăm sóc nội dung, hình ảnh mà còn tăng cường bảo mật, các doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp.

ZDIGI Agency tự hào là đối tác uy tín chuyên nghiệp cho nhiều đối tác doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ F&B, nhà hàng, nội thất, bất động sản, dược mỹ phẩm,… Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm từ Brand manager, Content, Designer, Advertising, ZIDI cam kết giúp doanh nghiệp chăm sóc website chuyên nghiệp, tăng doanh thu vượt trội.

Liên hệ ngay với ZDigi để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia của chúng tôi! 

Hotline: 0772399396

Address: Số 5, ngõ 120, Trường Chinh, Hà Nội

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ