Chăm sóc website thì từ khóa có lên top được không?

Thông thường, người dùng tìm kiếm các thông tin trên các công cụ tìm kiếm sẽ click vào những trang web được đề xuất đầu tiên. Vậy nếu chúng ta chăm sóc tốt website thì có thể đưa các từ khóa lên trang nhất Google được không? Thắc mắc trên sẽ được ZDIGI giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của chăm sóc website

Hỗ trợ SEO top Google

Chăm sóc website tổng thể đảm bảo giữ thứ hạng website của doanh nghiệp luôn trong top kết quả tìm kiếm Google. Thông thường đa số người dùng đều chọn truy cập vào những bài viết xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Từ đó, có thể thấy, SEO top Google đi kèm với những lợi ích như: giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng cường độ phủ của thương hiệu, website tăng lượng truy cập tự nhiên,…

Hỗ trợ SEO on top Google

Tăng điểm chất lượng website

Chăm sóc website đảm bảo đưa các từ khóa lên các vị trí cao và giữ vững, duy trì thứ hạng đó. Thậm chí các từ khóa còn có khả năng ngày càng được xếp lên thứ hạng cao hơn. Điều này sẽ góp phần giúp website được đánh giá là chất lượng, tăng lượt đề xuất với người dùng và luôn trụ hạng trong trang nhất. 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua hàng. Trong quá trình tìm kiếm thông tin đó, họ sẽ có xu hướng chốt đơn nhanh hơn với những website cung cấp đầy đủ thông tin, thao tác dễ dàng thực hiện.

Chăm sóc website đảm bảo các bài viết sở hữu nhiều từ khóa được người dùng thường xuyên tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Chăm sóc website là làm những công việc gì?

Chăm sóc website là làm những công việc gì

Tìm hiểu và phân tích sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Chúng ta có thể sử dụng mô hình phân tích SWOT. Về cơ bản, phân tích SWOT tức là phân tích 4 yếu tố: Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội), Threats (Thách thức) đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Từ đây chúng ta có thể đưa ra các chiến lược kết hợp thể hiện điểm mạnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ và nắm bắt cơ hội từ thị trường.

Tìm hiểu thị trường

Phân tích thị trường bao gồm những khía cạnh như: 

  • Quy mô thị trường
  • Thị phần của các doanh nghiệp đối thủ
  • Khả năng tăng trưởng của ngành
  • Xu hướng thị trường
  • Các phân khúc khách hàng
  • Sự đa dạng các dòng sản phẩm
  • Các kênh phân phối

Phân tích từ khóa

Theo từng lĩnh vực ngành hàng sẽ có những bộ từ khóa riêng. Việc xây dựng bộ từ khóa SEO chi tiết từ đầu giúp định hướng nội dung tốt hơn cho các bài viết. Lên kế hoạch hàng tháng, tối ưu các nội dung bài viết và phân bổ mật độ từ khóa phù hợp để tránh trùng lặp những từ khóa đã viết. Để đạt hiệu quả tốt nhất, cần có sự theo dõi sự tăng giảm thứ hạng từ khóa theo hàng tuần, hàng tháng.

Viết bài chuẩn SEO

Những bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Tiêu đề có từ khóa, độ dài tối ưu 12-15 chữ
  • Phần mô tả súc tích, hấp dẫn, kích thích người đọc
  • Sử dụng công thức kinh điển như AIDA để bài viết hiệu quả hơn
  • Hình ảnh có chất lượng tốt, được thiết kế bắt mắt, chứa nội dung phụ trợ cho chủ đề bài viết
  • Mỗi bài viết có ít nhất 3 đến 5 hình ảnh minh họa
  • Các nội dung trong bài được phân chia thành các thẻ H2, H3, H4
  • Bài viết có bố cục rõ ràng, logic
  • Thông tin trong bài cần đảm bảo tính chính xác
  • Luôn chứa CTA để điều hướng hành động người dùng
  • Đặt URL gọn gàng, là nội dung chính của bài

Bên cạnh bài viết chính để đưa website lên top tìm kiếm Google, cần có những bài viết phụ liên kết với bài viết chính, xoay quanh chủ đề về sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ đẩy bài viết chính lên top.

Chăm sóc website thì từ khóa có lên top không?

Câu trả lời là chắc chắn có. Chăm sóc website bao gồm nhiều công việc như phần trên chúng ta đã nói. Trong đó, công việc quản lý và chăm sóc website chuẩn SEO, phân tích từ khóa đúng kỹ thuật, rải từ khóa phù hợp,.. cùng kết hợp tốt với những công việc khác sẽ đem lại hiệu quả cao: 

  • Website uy tín, giao diện đẹp mắt, thu hút
  • Chăm sóc khách hàng tốt
  • Cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh chân thật, sắc nét
  • Tăng thời gian ở lại trang web
  • Tăng lượng truy cập website
  • Tăng tỷ lệ chốt đơn

Từ đó, làm tăng chất lượng điểm của website, website được tăng thứ hạng Google và tất nhiên từ khóa website sẽ được lên top tìm kiếm

Dịch vụ chăm sóc website

ZDIGI Agency tự hào là đối tác uy tín chuyên nghiệp cho nhiều đối tác doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ F&B, nhà hàng, nội thất, bất động sản, dược mỹ phẩm,… Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm từ Brand manager, Content, Designer, Advertising, ZIDI cam kết giúp doanh nghiệp chăm sóc website chuyên nghiệp, tăng doanh thu vượt trội với:

  • Cài đặt các công cụ đo lường: Analytics, Google console
  • Xây dựng bộ từ khóa cho website
  • Bài viết chuẩn SEO
  • Tối ưu cấu trúc website chuẩn SEO
  • Tối ưu hình ảnh, video khi đưa lên website

Bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc website tổng thể? Liên hệ ngay với ZDigi để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia của chúng tôi! 

Hotline: 0772399396

Address: Số 5, ngõ 120, Trường Chinh, Hà Nội

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ