Fanpage Profile Là Gì? Khác Nhau Giữa Page Profile Với Page Thường

Fanpage Facebook là một trong số các công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp bán hàng, marketing trên các nền tảng xã hội. Hiện nay Meta đã cho ra mắt một kiểu Fanpage mới cũng rất được người dùng quan tâm, chính là Fanpage Profile. Fanpage Profile có gì khác so với Fanpage thường? Doanh nghiệp có nên sử dụng Fanpage Profile phục vụ mục đích kinh doanh hay không? Hãy cùng ZDigi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Fanpage Profile là gì?

“Page Profile là gì?” là một câu hỏi được cộng đồng mạng nhắc tới khá nhiều trong thời gian vừa qua.

Fanpage profile có chức năng tương tự như Fanpage Facebook thông thường tuy nhiên có một số khác biệt về giao diện và tính năng. Giao diện của fanpage profile tương tự như một trang facebook cá nhân. Người dùng có thể sử dụng page profile như một tài khoản cá nhân khác. Tuy nhiên bạn vẫn cần chuyển đổi từ facebook cá nhân sang page profile để sử dụng.

Phân biệt page thông thường và page profile?

Điểm giống nhau giữa page profile và page thường

Có một số chức năng ở fanpage thường vẫn được giữ nguyên khi chuyển sang fanpage profile:

  • Các bài viết hiện có sẽ vẫn còn nguyên ở trên trang chủ Page profile nhưng không còn hiện thông tin chi tiết.
  • Bạn vẫn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo và quản lý nó giống như thường lệ. Những thay đổi khi chuyển page thường sang page profile sẽ không ảnh hưởng đến quảng cáo đang chạy.
  • Những quản trị viên khác đang có quyền quản lý fanpage, họ sẽ nhận được lời mời tự động quản lý trang khi page thường chuyển sang Page Profile.

Khác nhau giữa page profile và page thông thường

Với Fanpage profile, bạn sẽ được thử nghiệm sử dụng fanpage với giao diện mới, một giao diện như chính trang facebook cá nhân của bạn vậy. Mọi hoạt động tương tác với Newsfeed dưới tư cách của Fanpage nó cũng giống như cách bạn dùng Facebook cá nhân trước đây.

Những cập nhật mới ở Fanpage Profile mà Fanpage thường không có:

  • Với cải tiến của page profile thì trên trang chủ của fanpage sẽ chỉ hiển thị nút người theo dõi và số lượng theo dõi, còn số lượt thích trang và nút like sẽ không hiển thị nữa. Nhưng bạn vẫn có thể quản lý đối tượng và tiếp cận người theo dõi như trước đó.
  • Bạn sẽ không nhìn thấy fanpage của mình trong danh sách trang của bạn. Thay vào đó, có một nút để chuyển đổi qua lại giữa Fanpage profile và trang cá nhân của bạn. Hoạt động trên Fanpage sẽ tách biệt với trang cá nhân.
  • Các quản trị viên hiện tại sẽ đồng thời sở hữu page profile trên Facebook. Những người quản lý khác sẽ thấy được các hoạt động mà bạn đăng tải, dù họ chưa chuyển sang giao diện mới của page nhưng đều quản lý được các khía cạnh khác tương tự thông qua các công cụ của Facebook.
  • Theo một số thử nghiệm của một số người đã chuyển đổi Fanpage sang dạng mới thì nhận thấy tương tác có cao hơn, được đề xuất sẽ cao hơn, chạy quảng cáo thường hiệu quả gấp 2-3 lần so với page thường… Tuy nhiên, sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng liệu thông tin này có chính xác hay không.

Lợi ích của việc sử dụng Fanpage profile

Khi chuyển sang sử dụng Fanpage profile thì bạn sẽ có được những lợi ích như sau:

  • Với Fanpage Profile nó có giao diện như một trang Facebook cá nhân nên bạn có thể sử dụng Fanpage như một tài khoản cá nhân của mình. Việc này giúp nhiều người quản lý và sử dụng fanpage thành thạo, hiệu quả hơn
  • Bạn có thể xem video trên Facebook Watch, tham gia nhóm, tương tác với các bài viết.
  • Như bạn thấy với Fanpage Facebook thường bạn chỉ có thể đăng bài, đăng video trên chính Page của mình thì với Fanpage Profile bạn cũng vẫn sẽ được đăng nội dung trên page và còn nhiều hơn thế.
  • Bạn có thể Like, Follow một Fanpage nào khác và thực hiện các tương tác like – share – comment trên những Page đó.
  • Bạn được tham gia nhiều group Facebook và chia sẻ những nội dung, video trên Page lên nhưng group đó. Điều đó giúp tăng lượt tiếp cận và tương tác cho bài viết hiệu quả.
  • Fanpage profile của bạn sẽ có nhiều cơ hội tương tác để được phát triển tối ưu hơn,  và được đề xuất tốt hơn.

Trên đây là những kiến thức về Fanpage Profile mới cập nhật của Facebook, hy vọng với những chia sẻ của ZDigi có thể giúp bạn nắm rõ hơn về sự thay đổi này. Chúc các bạn sớm làm quen và tận dụng tốt những điểm mới của Page Profile để phát triển thương hiệu! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên theo dõi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc page Facebook tại Hà Nội của Zdigi tại đây:

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ