Hướng dẫn viết guideline thương hiệu

Sự kiện thường niên Omnichannel Playbook đã và đang đưa ra nhiều giải pháp marketing hữu hiệu trong chuyển đổi số một cách thống nhất và xuyên suốt. Những trường hợp thành công điển hình (case studies) khi ứng dụng Omnichannel có chiến lược đều dựa trên việc ứng dụng công nghệ, dữ liệu và nội dung sáng tạo trong từng điểm chạm.

TP.HCM, ngày 29/12/2021, sự kiện thường niên Omnichannel Playbook do The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tổ chức sẽ mang đến nhiều giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời đại hậu COVID-19 vốn đang còn nhiều khó khăn, thách thức.

Omnichannel – Giải pháp cấp thiết xuyên suốt để tiếp cận khách hàng tại từng điểm chạm

Số liệu từ Tổng Cục thống kê cho thấy, mặc dù chịu tác động của đại dịch COVID-19 kéo dài, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng 3-4% so với năm 2020. Điều này cho thấy sự năng động của các thương hiệu trong việc tiếp cận khách hàng tại các điểm chạm khác nhau để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

“Năm 2021 là năm rất khó quên với cộng đồng doanh nghiệp và tất cả mọi người khi đại dịch tấn công con người trên mọi mặt trận. Chính vì vậy, chuyển đổi số càng trở nên cấp thiết. Việc kích hoạt Omnichannel để tiếp xúc với khách hàng trong từng điểm chạm, từ trực tiếp đến trực tuyến và ngược lại là giải pháp thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0”, bà Nguyễn Thanh Giang – CEO The Purpose Group chia sẻ.

Năm nay, The Purpose Group phối hợp cùng đối tác SmartOSC và ANTSOMI tiếp tục thực hiện hội thảo Omnichannel Playbook dành cho các doanh nghiệp bán lẻ trên toàn quốc. Theo bà Nguyễn Thanh Giang, mục tiêu của sự kiện thường niên Omnichannel Playbook xuyên suốt 3 năm qua là đồng hành cùng các doanh nghiệp và đưa ra nhiều giải pháp thực tế hữu hiệu trong chuyển đổi số, từ đó mang lại kết quả kinh doanh khả quan nhất. Những chia sẻ kiến thức của những đối tác quốc tế cùng những minh chứng (case studies) thành công tại thị trường trong nước và khu vực sẽ giúp các doanh nghiệp thấy rõ hơn xu hướng thương mại toàn cầu và tự tin hơn khi ứng dụng thương mại xuyên kênh hợp nhất.

Tại sự kiện “Omnichannel Playbook – Unifying Brand and Customer Experience” năm nay diễn ra lúc 15h30 – 17h00 ngày 29/12 với hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://events.smartosc.com/omnichannel-playbook-2021, nhiều giải pháp hành động thực tiễn được các diễn giả nêu ra để doanh nghiệp cùng đúc kết phương pháp áp dụng cho chính doanh nghiệp mình: sự kết hợp giữa thương hiệu (brand), dữ liệu (data) và tiếp cận thị trường (marketing).

BEUP2022 – Bộ công cụ (toolkit) tạo nên sức mạnh Omnichannel

Sự kiện Omnichannel năm nay sẽ giới thiệu bộ công cụ “BEUP 2022”, trong đó:

  • Branding Dynamic – Quảng bá thương hiệu linh hoạt trên toàn bộ chuỗi hành trình khách hàng
  • Extensive Digital Commerce – Hệ sinh thái thương mại số mở rộng để tiếp cận khách hàng từ e-Commerce (thương mại điện tử) đến Social Commerce (thương mại trên mạng xã hội) và O2O (online to offline – từ trực tuyến đến ngoại tuyến)
  • Unified Single View of Customer – Thống nhất toàn bộ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau
  • Performance Marketing Cross Funnel – Phễu bán hàng hiệu quả xuyên kênh, là công cụ giúp khách hàng nắm gọn toàn bộ phễu bán hàng từ khi tiếp cận khách hàng ở bước đầu tiên đến bước cuối cùng trong hành trình mua hàng.

“BEUP2022 là bộ công cụ mạnh mẽ giúp các nhãn hàng chuyển đổi và kích hoạt Omnichannel hiệu quả, thực tế hơn bằng sự kết nối của tất cả giải pháp và nguồn lực của thương hiệu với nhau trong suốt chuỗi hành trình của khách hàng, đảm bảo hành trình không bị đứt gãy”, bà Nguyễn Thanh Giang nói về điểm nhấn của sự kiện Omnichannel Playbook năm nay.

Trên thực tế, tại Việt Nam trước sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự phổ biến của các thiết bị thông minh kéo theo xu thế lượng người trực tuyến (online) ngày càng nhiều. Sự hiện diện của Omnichannel đang trở thành một chiến lược kinh doanh mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp. Đây chính là phương thức marketing lấy khách hàng làm trung tâm giúp doanh nghiệp tăng độ phủ sóng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch và nhất quán với chi phí hợp lý thấp nhất có thể.

Điều này nhờ một phần quan trọng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tạo nhiều cơ hội cho doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam. Trong xu hướng này, thương mại đa kênh trở thành chiến lược cần thiết và hiệu quả đối với nhiều nhà bán lẻ có khả năng thích ứng với hành vi và thói quen mua sắm năng động, đa dạng của người tiêu dùng.

Những câu chuyện về hành trình của trải nghiệm đa kênh hợp nhất, tại sao phải xây dựng đa kênh hợp nhất thương hiệu và trải nghiệm khách hàng trong giai đoạn hậu COVID-19 hiện nay, cuộc cách mạng đa kênh hợp nhất mang lại hiệu quả thế nào cho doanh nghiệp, sức mạnh của việc thống nhất một quan điểm về khách hàng… là những chủ đề thú vị được đại diện các thương hiệu thành công chia sẻ tại sự kiện Virtual Event năm nay.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm về sự hợp nhất thương hiệu và trải nghiệm cùng với những thách thức phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn tiềm ẩn nhiều rủi ro với các thương hiệu bán lẻ, D2C, B2C cũng là đề tài lôi cuốn người tham dự tại Omnichannel Playbook.

Những kinh nghiệm thực tiễn và bài học thành công trong ứng dụng Omnichannel tại Việt Nam được chia sẻ từ đại diện các thương hiệu như ASUS, Kids Plaza, NAR8, Smart OSC, The Purpose Group…

Với BEUP2022 – Bộ công cụ tạo nên sức mạnh Omichannel cùng các case studies thực tiễn sẽ tạo nên sự tự tin cho các thương hiệu trong việc ứng dụng Omnichannel trên bước khai phá tiềm năng hiệu suất trong thời đại số và trong thời đại đầy biến động hiện nay.

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ