Làm sao để tăng cường bảo mật website

Trong những năm gần đây có không ít những vụ việc hacker ăn cắp dữ liệu cá nhân từ các trang web. Các doanh nghiệp cũng nhận thức được website không chỉ còn là nơi để lưu trữ các dữ liệu mà còn để bán hàng, cung cấp dịch vụ cho khách hàng nên công tác bảo mật trang website trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đồng thời giữ web được ổn định để SEO website tốt hơn. Để giúp website hoạt động hiệu quả và bảo vệ dữ liệu người dùng tốt nhất là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để tăng cường bảo mật cho website? Đọc ngay bài viết dưới đây của ZDIGI để có được câu trả lời nhé!

Khả năng bảo mật website là gì?

Khả năng bảo mật website là gì?

Bảo mật website là một chức năng vô cùng quan trọng trong thiết kế website, đảm bảo website luôn hoạt động ổn định, hiệu quả trong suốt quá trình sử dụng. Điều này yêu cầu các nhà quản trị mạng phải thường xuyên kiểm tra, sửa các lỗ hổng và update hệ thống bảo mật để ngăn chặn các đường hacker có thể xâm nhập trang web.

Thực trạng vấn đề bảo mật website hiện nay

Thực trạng vấn đề bảo mật website hiện nay

Công nghệ thông tin ngày một phát triển, chuyển đổi số mang lại nhiều cơ hội nhưng kèm theo đó cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp. Các trang website doanh nghiệp, bán hàng xuất hiện ngày một nhiều nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt khả năng bảo mật cho trang web của mình.

Dù doanh nghiệp của bạn là công ty lớn, có danh tiếng hay là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì website của bạn đều chịu nguy cơ bị tấn công bởi hacker, virus, các phần mềm độc hại,… Mục đích của các cuộc tấn công này có thể khác nhau nhưng hậu quả chung dẫn đến đều gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì để lộ thông tin nội bộ, đánh mất niềm tin khách hàng, sự uy tín của thương hiệu,.. chưa kể đến chi phí để sửa chữa website, lượng doanh thu bị mất do website lỗi…

Những hình thức hack website phổ biến có thể kể đến như:

Hình thức Phishing (Tấn công giả mạo)

Đây là hình thức tấn công mà hacker sẽ tạo trang website giả mạo, tương tự website của doanh nghiệp. Mục đích để làm cho khách hàng nhầm lẫn với trang website thật, từ đó sẽ cung cấp các thông tin cá nhân quan trọng và thậm chí sẽ mua phải những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng hoặc bị lừa đảo. Với hình thức này, hacker có thể đánh cắp những thông tin quan trọng từ đó có thể tấn công vào những tài khoản liên kết khác của khách hàng như qua email, thẻ tín dụng,…

Chương trình thu thập dữ liệu từ Website (Bot)

Trình thu thập thông tin Bot sẽ thu thập các dữ liệu, thông tin quan trọng từ website của bạn. Những chỉ số quan trọng, mà chỉ nội bộ doanh nghiệp được biết như: các mặt hàng đang bán chạy, số lượng hàng bán được, chi phí chuyển đổi mỗi click, tỷ lệ khách hàng thoát trang,… sẽ bị hacker nắm được và có thể phát tán cho các đối thủ cạnh tranh lợi dụng. Nếu biết cách tận dụng, đối thủ có thể tìm ra các chiến lược marketing, chiến lược giá,.. mà doanh nghiệp đang áp dụng để có thể sao chép, bắt chước. Những điều này sẽ có thể làm giảm lượng khách hàng, gián tiếp gây ảnh hưởng không tốt đến doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Phát tán các mã độc

Hacker thường làm các virus có hành động phá hoại như làm trang web lỗi, không hoạt động được, lỗi hiển thị, thanh toán, xóa các dữ liệu,… Thậm chí có những virus có thể đính kèm link tải các mã độc về phá hoại máy người dùng, thâm nhập vào máy tính cá nhân để đánh cắp các thông tin cá nhân quan trọng như các tài liệu, hình ảnh,… Có những loại mã độc còn cho phép hacker truy cập và sử dụng, chiếm quyền điều khiển máy người dùng để thực hiện các hành động có mục đích của chúng.

Top 3 cách giúp bảo mật website hiệu quả

Top 3 cách giúp bảo mật website hiệu quả

Có thể thấy nếu công tác bảo mật website không được thực hiện tốt sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng: làm gián đoạn quá trình hoạt động của trang web, giảm thứ hạng trên trang tìm kiếm, làm mất niềm tin của khách hàng dẫn tới những ảnh hưởng tiêu cực về uy tín của thương hiệu doanh nghiệp.

Ngay sau đây, ZDIGI sẽ chỉ cho các doanh nghiệp 3 cách để nâng cao mức độ bảo mật cho website doanh nghiệp:

1. Cài đặt chứng chỉ SSL

Chứng chỉ SSL là chứng chỉ công nghệ cao có tác dụng bảo mật website. Chứng chỉ này cho phép các dữ liệu thông tin được truyền từ máy chủ của website đến các trình duyệt riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn, không bị xâm nhập từ bên ngoài. Việc cài chứng chỉ SSL là vô cùng quan trọng đối với mọi trang web của doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ.

2. Bảo vệ mật khẩu quản trị viên

Để bảo vệ mật khẩu quản trị viên, có thể thực hiện bằng các cách như: cài đặt mật khẩu mạnh, cài đặt xác thực 2 lớp, cài đặt thông báo đăng nhập từ thiết bị lạ, giới hạn số lần đăng nhập,…

3. Đổi URL đăng nhập trang quản lý

Để truy cập vào trang web, thông thường chúng ta sẽ có đường link domain.com và thêm vào phía sau các đuôi /wp-admin, /login, /admin hoặc /wp-login là có thể đăng nhập được. Tuy nhiên chính vì sự mặc định đó nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng vào được link đăng nhập vào website của bạn. Điều này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các hacker xâm nhập vào trang web. Để hạn chế, chúng ta có thể thay đổi đường link đăng nhập quản trị website bằng các cách: sử dụng plugin hoặc tự code thay đổi URL đăng nhập trang quản lý.

Hy vọng qua bài viết này ZDIGI đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bảo mật trang web và các cách để tăng cường bảo mật tốt nhất. Tạo cảm giác an toàn, yên tâm cho khách hàng khi sử dụng trang website của bạn sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự tin tưởng, uy tín cho doanh nghiệp.

Với đội ngũ nhân sự marketing giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực website, phong cách làm việc chuyên nghiệp và sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp về mọi vấn đề, ZDIGI là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp có nhu cầu dịch vụ về website.

Gọi ngay hotline 0772399396 để nhận được tư vấn thêm từ chuyên gia của chúng tôi!

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ