Những lỗi thường gặp ở các website doanh nghiệp

Cùng với sự bùng nổ của công cuộc chuyển đổi số, vô vàn những website chuyên nghiệp của các doanh nghiệp lớn nhỏ ra đời. Nhưng bên cạnh những website được thiết kế chỉn chu, tối ưu là một số lượng không nhỏ những trang web còn mắc những lỗi rất cơ bản, gây khó khăn cho việc đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Trong bài viết dưới đây, ZDIGI sẽ giúp bạn nhận biết những lỗi thường gặp ở các website doanh nghiệp, cùng xem ngay!

Website không thân thiện với thiết bị di động

Website không thân thiện với thiết bị di động

Trong thời buổi hiện đại, thiết bị di động là thiết bị được đa số người dùng ở tất cả độ tuổi, phân khúc khách hàng sử dụng. Do đó, khi website không có hiển thị thân thiện với người dùng sẽ làm doanh nghiệp mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Các lỗi thể hiện website chưa thân thiện với thiết bị di động bao gồm:

  • Bố cục trang web lệch lạc
  • Cỡ chữ, các nút quá bé/ quá to
  • Các thanh menu không hoạt động
  • Nội dung quá nhiều
  • Hình ảnh có kích thước không phù hợp

Tốc độ tải trang chậm

Tốc độ tải trang chậm

Nếu chất lượng các trang tương đương nhau thì website nào có tốc độ tải nhanh hơn sẽ được Google ưu tiên hiển thị trước. Nếu website tải quá chậm trong khi có rất nhiều những trang web của đối thủ có thể thay thế bạn thì khách hàng rất có thể lựa chọn thoát trang và tìm kiếm ở những trang khác. Có thể thấy tốc độ tải chậm là yếu tố không chỉ gây khó khăn cho Google trong việc thu thập thông tin vừa làm trang website giảm chất lượng.

Hình ảnh chất lượng thấp

Các hình ảnh, video được đưa lên trang website chưa có sự chọn lọc, hình ảnh chất lượng thấp, không có kích thước tối ưu, không được thiết kế bắt mắt, thể hiện màu sắc, hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Trang web là bộ mặt của doanh nghiệp, đó là nơi khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp trước khi trực tiếp trải nghiệm. Nếu website doanh nghiệp cung cấp các hình ảnh sắc nét, có nội dung bổ trợ tốt cho các bài viết sẽ là một điểm cộng lớn, tạo thiện cảm và tăng kích thích mua sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Hình ảnh doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều, từ đó cũng tăng uy tín thương hiệu.

Cấu trúc, nội dung không chuẩn SEO

Cấu trúc website là cách các trang của một website được sắp xếp, liên kết với nhau. Có rất nhiều website được thiết kế có cấu trúc không hợp lý, gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm những thông tin họ cần. Các trang không được sắp xếp thứ tự để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và vẫn làm nổi bật được những thông điệp quan trọng nhất để điều hướng người dùng đến các trang chủ chốt.

Các bài viết trên trang web không có định hướng nội dung, không được kiểm duyệt nên hiệu quả SEO kém. Những bài viết chuẩn SEO cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Tiêu đề có từ khóa, độ dài tối ưu 12-15 chữ
  • Phần mô tả súc tích, hấp dẫn, kích thích người đọc
  • Sử dụng công thức kinh điển như AIDA để bài viết hiệu quả hơn
  • Hình ảnh có chất lượng tốt, được thiết kế bắt mắt, chứa nội dung phụ trợ cho chủ đề bài viết
  • Mỗi bài viết có ít nhất 3 đến 5 hình ảnh minh họa
  • Các nội dung trong bài được phân chia thành các thẻ H2, H3, H4
  • Bài viết có bố cục rõ ràng, logic
  • Thông tin trong bài cần đảm bảo tính chính xác
  • Luôn chứa CTA để điều hướng hành động người dùng
  • Đặt URL gọn gàng, là nội dung chính của bài

Website không được tối ưu hóa để chuyển đổi

Có rất nhiều những trang web gặp vấn đề với việc sắp xếp thông tin, bố cục một cách phi logic, không có chiến lược cụ thể dẫn đến không thể điều hướng người dùng. Phân chia bố cục website rõ ràng sẽ cho phép người đọc tìm thấy thông tin họ mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, việc sắp xếp các nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp đan xen các bài viết phụ bổ trợ nội dung chính một cách hợp lý sẽ tạo cảm giác thoải mái, hài lòng với những thông tin tìm kiếm được trên trang web doanh nghiệp của khách hàng. Nếu trang web thiết kế với bố cục rắc rối, quá trình điều hướng hành vi lộn xộn sẽ vô tình khiến người dùng cảm thấy khó khăn để sử dụng và họ sẽ rời đi ngay lập tức. Vậy nên các doanh nghiệp rất cần chú ý trong công tác xây dựng bố cục và phân chia nội dung làm sao để khách hàng dễ dàng xem tất cả danh mục của công ty một cách thoải mái và tạo mong muốn kết nối, mua hàng cho khách hàng.

Không có CTA

Call To Action (CTA) là một trong những điều không thể thiếu của website. CTA có nhiệm vụ điều hướng người dùng trong suốt quá trình trải nghiệm trên trang web. CTA có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: các nút bấm, hình ảnh, văn bản, các link liên kết,… Tuy nhiên dù tồn tại ở hình thức nào CTA tốt là CTA điều hướng được người dùng thao tác lên nó, giúp tăng thời gian khách hàng ở lại trang và tăng cao tỷ lệ chuyển đổi, góp phần đẩy trang website lên top tìm kiếm. Nếu không có CTA, khách hàng chỉ đơn giản là tiếp nhận các thông tin và quá trình điều hướng, tạo trải nghiệm sử dụng web thân thiện sẽ không cho ra kết quả doanh nghiệp mong muốn đó là khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Thiếu thông tin liên hệ

Có những trang web làm tốt trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng, giới thiệu được các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng lại không tối ưu trong việc giúp khách hàng liên lạc với doanh nghiệp.

Điều này có thể đến từ các nguyên nhân như:

  • Các biểu mẫu thu nhập thông tin của khách hàng quá dài, rắc rối
  • Chưa tối ưu các nút CTA để khách hàng liên hệ
  • Doanh nghiệp không cập nhập SĐT, địa chỉ email chính xác
  • Trang web bị lỗi khiến trải nghiệm khách hàng bị gián đoạn

Do đó, các doanh nghiệp rất cần thiết có một đội ngũ chuyên nghiệp để giúp xây dựng website chuyên nghiệp, hiệu quả, giúp thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu.

ZDIGI thiết kế Website giá rẻ chuẩn SEO, chuyên nghiệp, tối ưu trải nghiệm người dùng. Đặc biệt đi kèm những dịch vụ hỗ trợ nhiệt tình chỉ có tại ZDIGI. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí bởi chuyên gia của chúng tôi!

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ