Quy trình chăm sóc website bao gồm những bước nào?

Đội ngũ chăm sóc trang web của bạn có quy trình làm việc như  thế nào? Website của bạn đã được chăm sóc một cách bài bản, chuyên nghiệp chưa? Cách chăm sóc website hiện tại của bạn đã giúp website hoạt động hiệu quả, phát huy hết sức mạnh của mình chưa? 

Trong bài viết dưới đây, ZDIGI sẽ cùng mọi người tìm hiểu về quy trình chăm sóc website chu đáo, chuyên nghiệp. Website được chăm sóc đúng cách sẽ là một công cụ đắc lực, một nền tảng góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, đột phá doanh thu.

Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc website là gì?

Chăm sóc website là thực hiện các công việc để giúp website hoạt động ổn định, thu hút người dùng và cho hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chăm sóc website bao gồm những công việc:

  • Theo dõi các hoạt động, chỉ số của website
  • Bảo mật, sao lưu dữ liệu hàng ngày
  • Cập nhập các nội dung mới
  • Thiết kế các hình ảnh, video
  • Tối ưu website chuẩn SEO
  • Tạo bảng từ khóa, phân bổ mật độ phù hợp
  • Triển khai chạy quảng cáo

Quy trình thực hiện quản trị, chăm sóc website

Kỹ năng cần để cho việc dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp

Sau đây là những công việc cần phải thực hiện để chăm sóc website bài bản, hiệu quả. 

Phát triển bộ từ khóa

  • Xác định sản phẩm, dịch vụ mục tiêu của doanh nghiệp để đưa ra bộ từ khóa chính ( Từ khóa bán hàng sản phẩm, từ khóa dịch vụ) phù hợp.
  • Các công cụ phân tích từ khóa, chủ đề có thể sử dụng như: Ahref.com, Google Keyword Planner của Ads.google.com.

Xây dựng nội dung

  • Những chủ đề chia sẻ chuyên sâu để tăng mức độ uy tín của thương hiệu
  • Đưa ra những chủ đề chia sẻ nhằm mục đích tiếp cận khách hàng chưa có nhu cầu nhưng sẽ có nhu cầu trong tương lai.
  • Cập nhật tin tức về ngành hàng của doanh nghiệp để đưa lên website cho khách hàng có thể nắm bắt những xu hướng, tin tức cập nhật mới nhất. 

Viết bài chuẩn SEO

  • Các bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp
  • Các bài viết phụ xoay quanh chủ đề chính
  • Viết theo cấu trúc AIDA
  • Phân bổ mật độ từ khóa hợp lý
  • Cập nhập các bài đã viết để tối ưu nhất

Thiết kế hình ảnh

  • Thiết kế hình ảnh sáng tạo, nổi bật
  • Thể hiện được bộ nhận diện thương hiệu
  • Đảm bảo dung lượng, chất lượng phù hợp đăng website

SEO top

  • Tối ưu SEO onpage và SEO offpage
  • Chạy quảng cáo tăng thứ hạng từ khóa, trang web
  • SEO từ khóa chính, từ khóa phụ

Theo dõi, kiểm tra các hoạt động

  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống máy chủ
  • Tăng cường bảo mật website
  • Khắc phục các sự cố, các lỗi

Đo lường và báo cáo

Quá trình theo dõi kết quả hoạt động website hàng tuần, hàng tháng:

  • Phân tích các chỉ số: tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ chuyển đổi, thứ hạng tìm kiếm Google,…
  • Đưa ra các giải pháp bổ sung, thay đổi phù hợp với thực tế

Lợi ích của việc chăm sóc website

Lợi ích của dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp

Hỗ trợ SEO top Google

Hầu hết, người dùng click truy cập vào những bài viết đầu kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu biết nghiên cứu từ khóa seo và cách đưa từ khóa lên trang nhất Google là một lợi thế lớn trong kinh doanh cho doanh nghiệp đó.

Chăm sóc website tổng thể đảm bảo giữ thứ hạng website của doanh nghiệp luôn trong top kết quả tìm kiếm Google. Thông thường đa số người dùng đều chọn truy cập vào những bài viết xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Từ đó, có thể thấy, SEO top Google đi kèm với những lợi ích như: giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng cường độ phủ của thương hiệu, website tăng lượng truy cập tự nhiên,…

Tăng điểm chất lượng website

Điểm chất lượng website – Quality Score là một chỉ số trong Google Ads, được sử dụng để đo lường mức độ liên quan của từ khóa, mẫu quảng cáo và trang đích. Điểm chất lượng cao sẽ khiến giúp giảm chi phí CPC thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. 

Chăm sóc website đảm bảo đưa các từ khóa lên các vị trí cao và giữ vững, duy trì thứ hạng đó. Thậm chí các từ khóa còn có khả năng ngày càng được xếp lên thứ hạng cao hơn. Điều này sẽ góp phần giúp website được đánh giá là chất lượng, tăng lượt đề xuất với người dùng và luôn trụ hạng trong trang nhất. 

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua hàng. Trong quá trình tìm kiếm thông tin đó, họ sẽ có xu hướng chốt đơn nhanh hơn với những website cung cấp đầy đủ thông tin, thao tác dễ dàng thực hiện.

Chăm sóc website đảm bảo các bài viết sở hữu nhiều từ khóa được người dùng thường xuyên tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn. 

Chắc hẳn sau bài viết này, các bạn đã nắm được quy trình chăm sóc website gồm những bước nào! Hãy áp dụng và thực hiện luôn với website của mình để thấy được sự khác biệt trong hiệu quả thu về nhé!

ZDIGI chăm sóc website chuyên nghiệp, đảm bảo thân thiện với người dùng và biên tập nội dung chuẩn SEO theo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được chuyên gia tư vấn thêm về dịch vụ chăm sóc website!

Hotline: 0772399396

Address: Số 5, ngõ 120, Trường Chinh, Hà Nội

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ