Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, tối ưu chuyển đổi

Những năm gần đây, quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng kéo theo sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử. Các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt thời cơ, đẩy mạnh hoạt động bán hàng online qua các nền tảng, sàn thương mại và website của mình. Với những doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường, vươn lên dẫn đầu thì việc có một website thương mại điện tử là một yếu tố quan trọng. Vậy thiết kế website thương mại điện tử là gì, có kết cấu như thế nào? Hãy cùng ZDIGI khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Website thương mại điện tử là gì ?

Website thương mại điện tử là hệ thống bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Trong website này doanh nghiệp bày bán tất cả các sản phẩm, dịch vụ của mình và hoàn toàn được quyết định quy trình bán hàng, đồng thời có thể phục vụ khách hàng 24/7 – điều mà các cửa hàng truyền thống khó có thể làm được. Theo thống kê của chuyên gia, tính đến năm 2020 Việt Nam đã có tới 70 triệu người dùng internet trên tổng số 97 triệu dân của nước ta. Trong đó có đến 84% người dùng có nhu cầu mua hàng online qua các trang thương mại điện tử. Có thể thấy website thương mại điện tử là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp đầu tư vào.

Lợi ích của thiết kế website thương mại điện tử

Một số lợi ích của website thương mại điện tử có thể kế đến như

  • Website được thiết kế phù hợp với doanh nghiệp từ giao diện, quy trình mua bán, các tính năng, tùy chỉnh đến trải nghiệm người dùng,…
  • Thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hóa: Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu của mình để tri ân các khách hàng thân thiết, các khách hàng mua lần đầu,… 
  • Không qua trung gian: Doanh nghiệp không mất chi phí trên doanh thu cho bên thứ ba, vừa tối ưu lợi nhuận vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ uy tín
  • Tiết kiệm chi phí: Website thương mại điện tử giống như một cửa hàng bán hàng 24/7 với chi phí thấp mà không hề mất tiền thuê mặt bằng, cửa hàng, kho lưu giữ,…
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Đây là một hình quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp đến rộng rãi công chúng
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng: Với nền tảng online, có tới 70 triệu người dùng Internet có khả năng biết tới doanh nghiệp và trở thành tập khách hàng tiềm năng
  • Bùng nổ doanh thu: Website thương mại điện tử được thiết kế tối ưu quá trình bán hàng, hỗ trợ khách hàng mua sắm online tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng
  • Phục vụ khách hàng tốt hơn: Khách hàng dễ dàng tìm kiếm đầy đủ thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, chính xác ở mọi lúc, mọi nơi.
  • Lợi thế cạnh tranh: Website thương mại điện tử là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự sáng tạo, khác biệt trong những chiến dịch truyền thông thu hút… khách hàng tiềm năng. 

Tiêu chuẩn thiết kế website thương mại điện tử

Với một website thương mại điện tử sẽ có nhiều những tính năng cần chuyên biệt hóa phù hợp với từng ngành. Tuy nhiên website thương mại điện tử nào cũng cần đáp ứng được những tính năng cơ bản như:

Dành cho doanh nghiệp bán hàng:

  • Bố trí bố cục hiển thị cho sản phẩm một cách hợp lý
  • Xử lý hình ảnh, video mẫu các sản phẩm kèm bài viết giới thiệu sản phẩm
  • Tích hợp các bộ lọc tìm kiếm sản phẩm: theo phân khúc giá, màu sắc, kích cỡ,…
  • Quản lý danh sách đơn hàng, danh sách khách hàng, tình trạng đơn
  • Cập nhập số lượng hàng đã bán, số lượng hàng có sẵn,…
  • Cập nhập các chương trình khuyến mãi cho khách hàng
  • Có tính năng chat để tư vấn, chăm sóc khách hàng
  • Kiểm duyệt, phản hồi ý kiến nhận xét của người mua hàng
  • Tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến
  • Liên kết tài khoản của doanh nghiệp 

Dành cho người mua hàng:

  • Đăng ký tài khoản để mua hàng, tích lũy điểm thưởng,…
  • Tra cứu sản phẩm: tìm kiếm sản phẩm dễ dàng theo các từ khóa, bộ lọc,…
  • Xem chi tiết sản phẩm: Hình ảnh, video sản phẩm, đánh giá các lượt mua trước,…
  • Được gợi ý các sản phẩm tương tự khi xem hàng
  • Đặt hàng: sử dụng điểm thưởng, chương trình khuyến mãi, đa dạng lựa chọn hình thức thanh toán,…
  • Quản lý đơn hàng: Theo dõi tình trạng đơn hàng, thống kê các đơn hàng đã mua, đã hủy,…
  • Đánh giá các sản phẩm sau khi mua hàng

Các tính năng khác:

  • Xếp hạng các sản phẩm được yêu thích nhất, có lượng mua lớn nhất,…
  • Sử dụng chatbot để chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng
  • Kiểm duyệt, xử lý, trả lời những đánh giá khách hàng 
  • Cập nhật các số liệu thường xuyên: số hàng tồn, số hàng đã bán,…
  • Cho phép khách hàng liên kết với tài khoản ngân hàng để thanh toán
  • Dễ dàng trong việc nạp tiền, chuyển tiền,…

Với mỗi ngành khác nhau chúng ta cũng có những yêu cầu về thẩm mỹ, nội dung khác nhau:

  • Website bán sách phân loại sản phẩm theo thể loại, tác giả, nhà xuất bản
  • Website chuyên bán giày thể hiện nổi bật hình ảnh và giá cả
  • Website bán đồ thời trang nam thiết kế đơn giản, ấn tượng
  • Website bán đồ gia dụng phân chia rõ các loại mặt hàng, với từng phân khúc giá, chức năng
  • Website bán các dịch vụ trải nghiệm cần làm nổi bật hình ảnh, đánh giá của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ

Doanh nghiệp bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với ZDIGI để nhận được tư vấn từ chúng tôi. Với kinh nghiệm triển khai hơn 300+ dự án thiết kế website bán hàng, ZDIGI cam kết mang lại cho doanh nghiệp website tối ưu mọi mặt, thu hút khách hàng, tăng trưởng doanh số vượt trội!

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ