TOP 5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI SEO

Khách hàng đến với ZDIGI có chia sẻ cho đội ngũ về tình trạng SEO nữa SEO mãi thế nhưng doanh nghiệp vẫn không lên được top. Đội ngũ của chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều sai lầm trong quy trình SEO của các đơn vị làm SEO họ từng hợp tác trước đó. Đó chính xác là lý do khiến Website SEO hoài không lên Top. Vậy họ đã sai ở đâu?

Quy trình SEO liên quan mật thiết đến các chính sách Google. Google thì luôn thay đổi, update liên tục. Nếu quy trình SEO cứng nhắc và rập khuôn theo một số gạch đầu dòng nhất định, thì ngay cả những SEOer lâu năm nhất cũng sẽ mắc phải 5 sai lầm phổ biến sau đây.

1. Từ khóa 4 chữ trở lên là dài?

Từ khóa 4 chữ trở lên là dài?

Từ khóa ngắn thường có lượng tìm kiếm rất rất cao do đó là những thuật ngữ mang ý nghĩa chung chung, sơ sài như: quần áo, giày dép, đồng hồ thông minh, mỹ phẩm chính hãng… Mặc dù được tìm kiếm nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi của nó không cao. Bởi vì chỉ có những khách hàng “cưỡi ngựa xem hoa”, tức là không thực sự có nhu cầu mới tìm kiếm những từ khóa chung chung như vậy.


Không phải từ khóa nào có 4 chữ trở lên cũng là từ khóa dài. Chúng ta phải hiểu thế này, từ khóa dài hay ngắn hoàn toàn không phụ thuộc vào độ dài của từ khóa. Có 2 yếu tố để tạo nên từ khóa dài đó là: Lượng tìm kiếm và Tính cụ thể.

Với từ khóa “Dịch vụ SEO tổng thể ở Hà Nội” tuy dài hơn 4 chữ nhưng thể hiện nhu cầu rõ ràng, sự quan tâm, tìm hiểu cụ thể một dòng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thể hiện họ thực sự có nhu cầu cao hơn với sản phẩm đó. 

2. Chèn một từ khóa xuất hiện trong bài càng nhiều càng tốt?

Chèn một từ khóa xuất hiện trong bài càng nhiều càng tốt?


Chúng ta nên linh hoạt rải các từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa ngách trong bài viết. Đồng thời biến đổi từ khóa bằng cách đảo từ khóa, dùng từ khóa phủ định, từ đồng nghĩa, từ liên quan… để tránh trùng lặp và tạo lối văn tự nhiên, thân thiện với người dùng. Hiện tại Google rất ưu tiên những bài viết có sử dụng các từ khóa liên quan, đa dạng và phong phú cũng như những bài viết có tỉ lệ giữ chân người dùng cao.

3. Chèn Link Out – Dẫn người đọc đến một Website khác?

Chèn Link Out – Dẫn người đọc đến một Website khác?


Nếu bạn chỉ tập trung xây dựng backlink (inbound link) tới website của chính mình thì những nội dung bạn chia sẻ tới khách hàng sẽ trở nên rất đáng ngờ! Bạn phải cân bằng mật độ backlink tới website và số lượng link out ra ngoài, đặc biệt là out ra các trang uy tín cùng lĩnh vực khác để tăng độ uy tín, tăng khả năng thuyết phục khách hàng. Đây là một trong những bí quyết tạo nên một quy trình SEO website chuẩn hóa, cung cấp nguồn thông tin thực sự hữu ích đến khách hàng.

4. Website chưa tương thích với các thiết bị di động

Website chưa tương thích với các thiết bị di động


Việc trang web của bạn hoạt động tốt trên các thiết bị di động có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình SEO. Bởi những lý do như sau:
– 50% khách hàng sẽ rời khỏi trang Web của bạn nếu giao diện và nội dung bài viết không hiển thị hoàn chỉnh trong 3 giây
– Chẳng ai thích phải căng mắt ra hay phải phóng to hết cỡ màn hình điện thoại mới đọc được chữ viết trên Website
– Diện tích màn hình điện thoại khá hạn chế, nhỏ hơn rất nhiều lần màn hình laptop. Vì vậy, một giao diện thông minh, đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhanh chóng chốt đơn hơn!

5. Không quan tâm đến các công cụ tìm kiếm khác

Không quan tâm đến các công cụ tìm kiếm khác


Rất nhiều SEOer đã bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác như Cốc cốc… chỉ tập trung vào Google. Đây là một trong những sai lầm lớn nhất trong quy trình SEO chuẩn khiến website không thể lên Top được.

Đồng ý rằng Google là bộ máy tìm kiếm khổng lồ và nhiều tiềm năng nhất. Nhưng nếu chỉ dành sự ưu ái tuyệt đối cho Google có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng trên những công cụ tìm kiếm khác, mà số lượng này cũng không hề ít. Vì vậy lời khuyên từ ZDIGI là đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội tiếp cận khách hàng nào dù là nhỏ nhất.

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ