Traffic là gì? Làm sao để đột phá traffic trong SEO

Với những người trong ngành digital marketing nói chung và các SEO-er nói riêng đều rất quen thuộc với thuật ngữ traffic. Traffic là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy thứ hạng website và tác động lớn tới doanh thu của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được traffic là gì, cách tăng traffic hiệu quả cho website. Cùng đọc ngay!

Traffic là gì?

Traffic là số lượng người truy cập vào website của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau. Dựa trên lượng traffic người quản trị web có thể đánh giá được mức độ tương tác, số lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận được và tính được tỷ lệ chuyển đổi của trang web. Lượng người truy cập website càng nhiều thì doanh thu doanh nghiệp sẽ càng tăng.

Các loại traffic website cơ bản

Người dùng có thể truy cập vào website thông qua nhiều kênh khác nhau do đó traffic của trang web cũng được phân loại theo nhiều nguồn khác nhau. Lượng traffic của website được tính bằng tổng lượng traffic truy cập từ nhiều nguồn kênh.

Referral Traffic

Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ website khác vào website của bạn thông qua backlink hoặc quảng cáo đặt trên trang web đó.Các doanh nghiệp có thể bỏ chi phí để chạy quảng cáo hoặc đặt backlink ở web khác như một cách để quảng cáo cho website của mình.

Social Traffic

Đây là lượng truy cập người dùng thông qua các bài viết hoặc các quảng cáo chạy trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… 

Direct Traffic

Direct Traffic là lưu lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website của bạn bằng cách nhập trực tiếp địa chỉ trang vào ô tìm kiếm hoặc bấm vào bookmark đánh dấu trang họ đã lưu từ trước đó. Lượng người truy cập bằng cách thức này không chiếm nhiều % trong tổng số traffic tuy nhiên nó lại cực kỳ quan trọng.

Thông qua direct traffic, chúng ta có thể thấy được:

  • Website có bao nhiêu người dùng trung thành
  • Mức độ tín nhiệm của người dùng với trang web

Organic Traffic

Lưu lượng truy cập organic là lượng traffic quan trọng với mỗi website. Nó thể hiện lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google. Organic Traffic phụ thuộc nhiều vào thứ hạng website, thứ hạng từ khóa,.. để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn hơn.

Để hỗ trợ tăng thứ hạng cho website, có thể tối ưu các trang riêng lẻ của web và chuẩn bị tốt các nội dung đăng tải trên web đảm bảo theo các tiêu chí như sau:

  • Các bài viết chứa các từ khóa chính
  • Phân bổ bảng từ khóa hợp lý
  • Tối ưu hình ảnh trên website
  • Đẩy mạnh marketing qua nhiều kênh

SEO web cần một quá trình lâu dài để phát triển và cho ra kết quả tuy nhiên chỉ cần bạn thực hiện tốt thì chắc chắn kết quả nhận được sẽ tương xứng với nỗ lực bạn bỏ ra.

Paid Traffic

Paid Traffic – lưu lượng truy cập đến từ PPC hay Paid Search bao gồm việc khách hàng truy cập vào website của bạn thông qua bất kì loại hình quảng cáo online có trả phí nào

Đây là lưu lượng người truy cập vào website thông qua các kênh bạn chạy quảng cáo cho web như FB ads, GG ads,… Với hình thức này thì bạn có thể lựa chọn quảng cáo hướng đến đúng tệp khách hàng tiềm năng, kiểm soát được chi phí, kiểm soát lưu lượng khách hàng truy cập thông qua các kênh,…

Tuy nhiên sử dụng hình thức này cũng có một số nhược điểm như khá tốn kém vì chạy quảng cáo mất phí.

Email Traffic

Email Marketing là một hình thức marketing phổ biến và vẫn được các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả để tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Khi nhận được email, người dùng thường có thói quen bấm vào các link đính kèm và khi đó email traffic được ghi nhận.

Để tăng lượng email traffic chúng ta có thể tối ưu hóa bằng những cách sau:

  • Mở rộng danh sách khách hàng
  • Cá nhân hóa email
  • Tạo tiêu đề thu hút người xem
  • Có CTA kêu gọi hành động rõ ràng

Cách tối ưu tăng traffic cho website nhanh chóng hiệu quả

1. SEO – Search Engine Optimization

Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là một trong những phương pháp hiệu quả vừa tăng thứ hạng website vừa tăng lượng traffic cho trang web. Những website được đánh giá có độ tin cậy cao, chất lượng sẽ được đề xuất lên top 10 kết quả tìm kiếm giúp mang lại lượng traffic tự nhiên cao.

Để hiểu thêm về SEO website bạn có thể đọc tại:

2. Sử dụng Google Ads

Một phương pháp khác để tăng lượng traffic đó là chạy quảng cáo cho trang web. Mặc dù chạy quảng cáo sẽ tốn nhiều chi phí hơn nhưng chỉ cần hướng tới đúng tệp khách hàng mục tiêu thì website cũng sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. 

Để chạy quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau đây:

  • Thiết lập ngân sách cụ thể
  • Xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu về các yếu tố độ tuổi, sở thích,… 
  • Kết hợp SEO website và chạy quảng cáo để tăng lượng traffic cho web

3. Xây dựng truyền thông mạng xã hội

Các bạn có thể phát triển các fanpage của doanh nghiệp trên các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo,… sau đó tạo backlink dẫn về website để tăng lượng traffic cho trang web. Đặc biệt với các doanh nghiệp xây dựng được group cộng đồng lớn thì càng dễ dàng trong việc thúc đẩy lượng traffic dẫn sang website lớn.

4. Thực hiện Facebook Ads để tăng traffic

Chạy quảng cáo Facebook cũng là một phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi đây là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất ở Việt Nam hiện nay. Chạy quảng cáo Facebook cũng cần chú ý những điều như chạy quảng cáo Google để campain của bạn đạt hiệu quả tốt.

Như vậy, ZDigi đã giới thiệu với các bạn về traffic và cách để tăng lượng traffic cho website của mình. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp các bạn phát triển website thành công hơn. Đừng quên theo dõi website zdigi.vn để cập những những thông tin mới nhất!

Xem thêm:

  1. Cách chặn trang web cả trên PC và điện thoại dễ dàng
  2. Mẫu template đẹp cho website bán hàng miễn phí
  3. Thiết kế web khách sạn, resort nghỉ dưỡng chuyên nghiệp tại Hà Nội

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ