Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất, nhanh nhất cho bạn

Bạn nhận thấy những bài đăng gần đây của mình liên tục giảm tương tác, người dùng “hời hợt” với bài viết của bạn. Vậy làm sao để tăng hiệu quả tương tác trên Facebook, tiếp cận tới nhiều người hơn? ZDIGI sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn ở bài viết dưới đây!

Sai lầm khiến Facebook của bạn bị giảm tương tác

Sai lầm khiến facebook của bạn bị giảm tương tác

Tương tác trên facebook là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn đang kinh doanh hay là người truyền cảm hứng. Việc bị giảm hoặc kém tương tác sẽ trở thành nỗi sợ của không ít người. Sau đây ZDIGI sẽ bật mí một số lý do khiến facebook bị giảm tương tác:

Tần suất đăng bài ít

Nếu tài khoản của bạn đăng 2-3 bài viết trong một ngày sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng khác hơn so với các tài khoản 2-3 ngày mới đăng bài một lần. Vì thuật toán của Facebook sẽ giúp cho bài viết mới tiếp cận theo một lượng nhất định và sẽ tăng dần theo thời gian

Không đầu tư vào hình ảnh thương hiệu

Khi tài khoản không đầu tư vào hình ảnh thương hiệu, không mang đến bất kỳ giá trị nào cho người dùng thì sẽ bị facebook giảm tương tác.

Tài khoản bị khóa checkpoint

Trường hợp trước đó, tài khoản của bạn vừa bị khóa checkpoint, facebook yêu cầu bạn đổi mật khẩu hoặc xác minh danh tính, lúc này đồng nghĩa với việc facebook của bạn sẽ không được nhiều người tương tác như trước vì hạn chế về mặt xác minh danh tính người dùng. 

Sự cạnh tranh từ những tài khoản khác

Ngày càng nhiều người dùng, doanh nghiệp với lượt tương tác vô cùng cao, khiến khả năng nhận diện tài khoản facebook của bạn bị giảm đi nhiều so với trước đây.

Người dùng facebook ngày càng yêu cầu hơn về sự sáng tạo, nội dung thú vị ở các bài đăng.

Bên cạnh đó, Facebook cố tình giảm tương tác để ép buộc các Advertisers, Marketers trên Facebook phải chi trả nhiều quảng cáo với mục đích tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

10 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả

Đăng bài vào thời điểm vàng

Đăng bài vào thời điểm vàng

Chọn đăng bài vào khung giờ vàng chính là khung giờ người dùng truy cập facebook nhiều nhất, là thời điểm thích hợp để bài đăng của bạn tiếp cận được với nhiều người. Nếu đăng bài vào giờ thất thường, không cố định sẽ khiến khả năng bài viết của bạn bị giảm tương tác rất cao. Dưới đây là một số khung giờ vàng trong ngày mà bạn cần biết để tăng tương tác cho bài viết của mình.

  • Sáng sớm: vào lúc 6-8 giờ
  • Buổi trưa: Từ 12 – 13 giờ
  • Buổi chiều: Từ 14 – 16h
  • Buổi tối: Từ 21h -23h – 0h tối. 
  • Đặc biệt từ thứ Ba đến thứ Năm trong tuần đăng là tốt nhất, Chủ Nhật nên đăng bài ban đêm.

Kích thước hình ảnh chuẩn trên facebook

Nhằm tăng tương tác trên facebook, bài viết của bạn sẽ phải tuân thủ kích thước cơ bản sau do facebook đề xuất:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
  • Kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixel
  • Kích thước ảnh theo tỷ lệ: 1:1

Nếu đăng ảnh quá nhỏ, không đúng kích thước sẽ khiến cho ảnh bị mờ, chất lượng ảnh kém khiến bài viết kém hấp dẫn. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải là hình vuông thì facebook cũng sẽ tự động cắt ảnh để có hình vuông. Vì vậy, bạn nên thiết kế ảnh đại diện của mình theo những kích thước ảnh facebook chuẩn đã nêu ở trên. Từ đó, facebook sẽ ưu tiên tăng tương tác cho những bài đăng chuẩn kích thước đề ra.

Nội dung sáng tạo, tiêu đề hấp dẫn

Bài viết có nội dung, tiêu đề thu hút

Giữa hàng trăm, hàng ngàn bài viết khác nhau, một tiêu đề hấp dẫn sẽ là yếu tố níu giữ người dùng facebook khác ở lại để đọc tiếp và tương tác với bạn. Khi bạn tự tạo ra cho mình một title hay nội dung hấp dẫn, độc đáo, khác biệt so với những bài viết khác, tự động bài viết của bạn sẽ lên xu hướng và tiếp cận được với nhiều người.

Chiến dịch quảng cáo facebook

Khi trang cá nhân hay fanpage của bạn đạt được một lượng theo dõi và tương tác nhất định, facebook sẽ đề xuất bạn “quảng cáo” cho facebook của mình. Chạy quảng cáo sẽ giúp facebook của bạn tiếp cận nhiều hơn lượng người dùng thu hút lượt tương tác, follower và chuyển đổi bán hàng tuyệt vời.

Đăng bài đều đặn

Tần suất đăng bài đều đặn giúp fanpage của bạn tiếp cận được nhiều người hơn

Dù cho bài viết của bạn có độc lạ, hấp dẫn nhưng nếu tần suất đăng bài ít, facebook sẽ tự động giảm tương tác cho bài viết của bạn. Việc đăng bài đều đặn theo một tần suất và khung giờ cố định sẽ giúp bài đăng tiếp cận được nhiều người và nhận về lượt tương tác cao hơn trước.

Facebook story

Sử dụng Facebook Story giúp bài viết của bạn xuất hiện ngay đầu trang bản tin của người dùng. Bên cạnh đó, bạn có thể thỏa thích sáng tạo nội dung liên tục mà không sợ bị trôi bài hay làm phiền người khác.

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Một bài viết hay nhưng nếu không tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thì sẽ không thể thu về được nhiều lượt tương tác. Hãy thử sử dụng Facebook Insights – công cụ hỗ trợ tìm hiểu khách hàng mục tiêu để biết thêm về các thông tin người dùng như: độ tuổi, ngôn ngữ, vị trí, người dùng, nghề nghiệp, sở thích,…

Đăng video ấn tượng, sinh động

Đẳng tải video sinh động, hấp dẫn lên trang cá nhân

Đăng tải video cũng là một cách giúp người dùng không cảm thấy chán nản với những bài viết toàn chữ khác. Video sẽ tạo cảm giác thoải mái, sinh động cho người dùng, mô tả chi tiết về sản phẩm hoặc những gì bạn muốn truyền tải, hơn hẳn so với các bài viết thông thường.

Sử dụng hashtag ở cuối mỗi bài viết

Khi bạn xuất bản một bài viết, bạn nên thêm #Hashtag, điều này sẽ giúp người dùng tìm thấy câu chuyện, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Người dùng thích trang người hâm mộ của bạn hoặc thậm chí chưa bao giờ theo dõi trang của bạn, có thể hiển thị bài viết hay sản phẩm của bạn khi họ nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Bạn nên đặt hashtag ở đầu hoặc cuối bài viết. Hashtags có thể được ký và không dấu.

Tương tác mồi

Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp vào tương tác các bài đăng ở trang cá nhân của mình. Bởi vì khi một bài báo mới được xuất bản và có tương tác tích cực đầu tiên, mọi người cảm thấy có động lực để bình luận. Điều này sẽ giúp họ tiếp tục theo dõi các bài viết của bạn.

Trên đây là một số cách tăng tương tác facebook hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ có ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công trong việc tăng tương tác bài viết trên facebook của mình!

Dịch vụ quản lý fanpage có làm tăng tương tác fb?

Dịch vụ chăm sóc fanpage của ZDigi tạo nên những content độc đáo, follow theo khách hàng của ngành hàng của doanh nghiệp. Vừa tăng tương tác facebook, tăng lượt thích trang tự nhiên còn chạy quảng cáo để doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ