Brochure là gì? Hướng dẫn thiết kế brochure ấn tượng

Brochure là một trong những dạng ấn phẩm thường được sử dụng trong quảng cáo truyền thống trong các chiến lược marketing. Brochure còn được biết đến là các tờ gấp quảng cáo, chúng có khả năng tiếp thị cao bởi hình thức nhỏ gọn nhưng có thể chứa đựng nhiều thông tin, các khuyến mãi nổi bật thu hút khách hàng.

Trong bài viết dưới đây ZDigi sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về tờ gấp quảng cáo và hướng dẫn làm thế nào để thiết kế brochure ấn tượng.

Brochure là gì?

Brochure (tờ gấp quảng cáo) hiểu một cách đơn giản nhất thì đó là các ấn phẩm quảng cáo là một hoặc một vài trang được gấp lại nhỏ gọn. Tờ gấp quảng cáo có chức năng tương tự như tờ rơi, chỉ khác về hình thức bên ngoài.

Trên các tờ gấp quảng cáo cũng chứa đựng các thông tin giới thiệu chung về doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cùng các thông tin nổi bật khác ví dụ như chương trình khuyến mãi, các quà tặng đi kèm,… để giúp khách hàng nắm được thông tin và khơi dậy nhu cầu sử dụng dịch vụ cho họ.

Brochure thường được sử dụng ở quầy lễ tân các doanh nghiệp, công ty, ở các sự kiện lớn để phân phát cho mọi người để quảng cáo, tiếp thị. Doanh nghiệp biết cách tận dụng Brochure có cơ hội lan tỏa thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng khả năng tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng nhờ mẫu mã Brochure gây ấn tượng.

Cách làm brochure ấn tượng

Làm thế nào để khách hàng dễ dàng tiếp nhận brochure của doanh nghiệp và sẵn sàng đọc hết nó? Trong thời đại ai cũng đều vội vã trong cuộc sống của mình, nếu bạn không cung cấp một giá trị nào đó hấp dẫn, thu hút thì brochure của bạn sẽ nhanh chóng bị quẳng đi và không mang lại hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.

Dưới đây ZDigi sẽ giúp các bạn bỏ túi những điều cần thiết để có thể thiết kế brochure thu hút khách hàng.

Bước 1: Xác định nội dung cốt lõi

Đầu tiên brochure cần được xác định nội dung cốt lõi cần truyền tải là gì bởi nếu nội dung quá dài dòng, lan man, không phân cấp thông tin tốt thì thiết kế khó có thể làm nổi bật được và làm brochure trở nên lan man.

Để xác định nội dung cốt lõi cho brochure cần chú ý những vấn đề sau:

  • Xác định mục đích brochure: tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà sẽ cần làm nổi bật những nội dung khác nhau. Các brochure có thể dùng để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giới thiệu các sản phẩm mới ra mắt, chạy các chương trình khuyến mãi, hoặc để phổ biến những sản phẩm bán chạy đến với nhiều khách hàng hơn. 
  • Xác định tệp khách hàng: cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng chính và thu thập các thông tin giới hạn độ tuổi, sở thích, vị trí,.. của họ để đưa ra bản brochure đánh trúng tâm lý khách hàng nhất
  • Xác định sử dụng loại giấy có kích thước và chất liệu như thế nào để phân bổ chi phí và nguồn lực phù hợp

Bước 2: Bắt đầu thiết kế brochure

1. Xác định cỡ giấy và cách gấp brochure

Tùy vào độ dài của nội dung hoặc chúng ta có thể lựa chọn dùng loại tờ gấp đôi, gấp ba,… trước để có thể đảm bảo tính thẩm mỹ và kiểm soát dung lượng độ dài của nội dung.

2. Phác thảo bố cục cơ bản

Các thông tin chung, cơ bản nên được giới thiệu hết ở trang đầu tiên. Tiêu đề nên sử dụng font chữ và màu sắc nổi bật để thu hút người xem. Các thông tin bổ trợ nên sử dụng font chữ dễ đọc và cỡ nhỏ.

Bên cạnh đó nên sử dụng kết hợp hình ảnh một cách hợp lý để giúp tờ gấp của bạn trở nên trực quan và đẹp mắt hơn.

3. Font chữ, cỡ chữ

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, font chữ sử dụng trong brochure cần được chọn để phù hợp với từng vị trí. Có những font rất phù hợp để làm tiêu đề nhưng lại có những font khác thích hợp hơn để trình bày nội dung truyền tải. Người thiết kế cần biết cách phối hợp các font chữ sao cho hài hòa, bổ trợ nhau tốt nhất có thể.

Ngoài ra, khi lựa chọn font chữ cần chú ý lựa chọn font chữ có tone & mood phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực của doanh nghiệp. Nếu là thiết kế brochure cho các nhãn hàng cao cấp cần sử dụng các font chữ Serif thanh lịch, sang trọng, đối với thiết kế quảng cáo cho thiếu nhi thì nên sử dụng các Quirky font mang cảm giác vui nhộn,…

Sắp xếp bố cục hợp lý, đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ đọc là brochure của bạn đã gần như thành công rồi đó.

4. Màu sắc

Sử dụng màu sắc hài hòa là việc không dễ dàng. Bạn cần xem xét cẩn thận nhiều khía cạnh, từ mục đích thiết kế cụ thể, nhận thức về ý nghĩa của mỗi màu sắc, cho đến vai trò quan trọng của chúng đối với tâm lý con người. Tờ gấp dành cho nhà hàng thường lấy gam màu đỏ hay vàng làm màu chủ đạo để kích thích dạ dày thực khách. Còn những sản phẩm sang trọng, đẳng cấp thường đi với gam đen hay tím than. Tóm lại, mỗi màu sắc có một ý nghĩa và tác dụng tâm lý riêng, bạn nên tham khảo để áp dụng cho phù hợp.

Không chỉ chú ý đến ý nghĩa màu sắc, mà bạn cần phải biết kết hợp chúng với nhau sao cho hài hòa và dễ nhìn. Bởi vì, nếu không được sử dụng đúng cách, màu sắc có thể tạo cảm giác mất thiện cảm, làm giảm đi ý nghĩa thông điệp của bạn, hay thậm chí, gây khó chịu cho người nhìn.

5. Hình ảnh minh hoạ

Một brochure không có ảnh minh họa là một cuốn brochure tẻ nhạt. Chúng ta có nhiều sự lựa chọn cho hình ảnh minh họa: có thể sử dụng ảnh thật về sản phẩm, các hình vẽ vector,… Một điều cần lưu ý đó là lựa chọn hình ảnh bổ trợ tốt cho nội dung bởi đa số người dùng đều nhìn chứ không đọc và những hình ảnh hấp dẫn, thú vị sẽ là điều giữ chân để họ tiếp tục đọc hết brochure của bạn.

Một lỗi mà các bạn cần cực kỳ chú ý đó là sử dụng hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, tránh sử dụng hình ảnh kém chất lượng làm giảm sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Trên đây là một số những lưu ý khi thiết kế brochure mà ZDigi chia sẻ với các bạn, hy vọng có thể giúp mọi người thiết kế được những tờ gấp gây ấn tượng với khách hàng!

Bài viết liên quan

DỊCH VỤ MARKETING
TỐI ƯU NHÂT!

Để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất

Liên hệ